1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้
การสร้างและหรือพัฒนาสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียน สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนและทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสร้างนวัตกรรมได้จัดทำสื่อส่งเสริมพัฒนานักเรียนโดยใช้เทคโนโลยี พัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้มีความพร้อมในการใช้จัดกิจกรรม นักเรียนศึกษาแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนจัดทำสื่อที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนตามหน่วยการเรียนรู้ พัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในห้องเรียนโดยการจัดมุมประสบการณ์ ดังนี้
1. มุมนิทาน
2. มุมเกมการศึกษา
3. มุมบทบาทสมมติ
4. มุมบล็อก
5. มุมศิลปะ/สร้างสรรค์
ผลลัพธ์ (Outcomes)
- นักเรียนได้รับการพัฒนาการเรียนการสอนจากสื่อการสอน ใบงาน และสื่อเทคโนโลยีระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2