1.7 การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
มีการจัดตกแต่งห้องเรียนเพื่อให้สภาพแวดล้อมบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
มีความปลอดภัยและ มีความสุข จัดทำสื่อสารสนเทศต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศใน
การจัดการเรียนการสอน ไม่น่าเบื่อ ไม่เน้นเนื้อหาวิชาการมากจนเกินไป และนักเรียน
ยังเกิดทักษะกาเรียนรู้รอบตัวอยู่สม่ำเสมอ สร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม
สื่อ และ เทคโนโลยีกระตุ้นความสนใจใฝ่รู้ ใฝ่ศึกษา เพื่อให้เกิดกระบวนการคิด
ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ตลอดจนส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิด จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทักษะชีวิตจากการให้ผู้เรียนได้ลงมือทำจากการปฏิบัติกิจกรรมที่มอบหมายทั้งลักษณะงานเดี่ยวและกระบวนการทำงานเป็นกลุ่ม
เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดทักษะและกระบวนการคิด ในการเรียนรู้อย่างสูงสุด
ผลลัพธ์ (Outcomes)
- นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนมีความพึงพอใจ และได้ช่วยเหลือทำความสะอาดห้องเรียนของตนเอง